Máy cân mực laser – dụng cụ giúp bạn rút ngắn thời gian thi công hiệu quả


Máy cân mực laser đang là một trong những dụng cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay để thay thế cho các công việc vốn trước nay mấy rất nhiều thời gian như đo khoảng cách, chiều dài, chiều cao, khoảng hở hoặc để tính toán diện tích hay khối lượng. Máy phù hợp để đo trong nhà hay ngoài trời.
Máy cân mực được thiết kế dựa theo nhiều tiêu chí để hỗ trợ các kỹ thuật viên thủ công trong thi công xây dựng như canh, ke, ghém,..

1. Máy cân mực là gì?

Máy cân mực là dụng cụ chiếu ra các chùm tia laser ngang dọc vuông góc với nhau giúp đo đạc, dựng góc chính xác trên mọi bề mặt.

2. Cấu tạo chung của máy cân mực laser.

Mỗi máy cân mực laser thường được trang bị những bộ phận sau:
Máy được trang bị hai chế độ tia đậm và nhạt, thiết kế chắc khỏe tương thích cho các điều kiện môi trường làm việc khác nhau.
Được tích hợp trường bù tự động cân bằng con lắc từ cao, máy thủy bình laser giúp bạn có thể làm được những công việc cần đến độ nghiêng.

3. Cách sử dụng chung cho máy cân bằng laser:

Nhỏ gọn, tiện dụng cho việc mang theo luôn là một trong những ưu điểm vượt trội của các dòng máy cân mực, bạn có thể mang theo và để trên các địa hình khác nhau.
Máy cân mực thường sử dụng năng lượng cung cấp từ pin hay dùng trực tiếp điện. Máy dùng được cả 2 loại pin là pin Lithium (pin sạc) và pin tiểu AA rất thông dụng và mua dễ dàng.
Những cuốn hướng dẫn sử dụng đính kèm các máy cân mực sẽ hướng dẫn cho người sử dụng rất chi tiết về cách hoạt động của máy:
- Lắp pin vào nguồn.
- Lắp chân nhôm rời (nếu có) sao cho cân bằng trước khi định hình máy đo lên.
- Bật nút khởi động (on) và sau khi nghe tiếng “bíp”.
- Bắt đầu chỉnh độ sáng thích hợp với điều kiện môi trường:
+ Nút Outdoor là chế độ ngoài trời: giúp bớt tia sáng đi và tiết kiệm điện.
+ Nút H là tia sáng ngang.
+ Nút V là tia sáng đứng.

- Máy tự cân bằng trong giới hạn 3 độ khi vượt giới hạn ta cần điều chỉnh chân máy cho cân bằng, nếu bị nghiêng máy sẽ kêu tít tít liên tục để báo hiệu cho bạn biết.

- Sau khi sử dụng xong hoặc di chuyển thì hãy nhớ tắt nguồn nữa nhé vì khi tắt máy chế độ tự cân bằng khóa lại để bảo vệ máy không bị lệch tia trong quá trình di chuyển hoặc va đập.

Nhận xét

Popular

Máy khoan vặn vít dùng pin thương hiệu nào nổi tiếng?

Máy mài cầm tay mini nào bán tốt hiện nay

Xem xét thông tin 2 chiếc máy cắt sắt GCO 220 và GCO 14-24