Máy đo khoảng cách laser – cần lưu ý gì khi sử dụng


Máy đo khoảng cách laser là một dụng cụ chuyên nghiệp dùng để đo chiều dài, máy cho ra kết quả đo bằng cách sử dụng công nghệ phản hồi tia laser khi chiếu một vật cản, máy hoạt động mạnh mẽ với nhiều tính năng chuyên sâu sẽ giúp công việc đo đạc của bạn trở lên đơn giản, nhanh chóng hơn.
Ngoài tính năng đo chiều dài, máy đo khoảng cách laser còn có khả năng cộng dồn khoảng cách, đo góc lệch, tính toán diện tích và thể tích nhanh chóng trực tiếp thông qua các phím, màn hình của máy, bạn cũng có thể lưu trữ dữ liệu đã đo để thực hiện các tính toán sau này.

Lưu ý khi sử dụng máy đo khoảng cách laser:

1. Lưu ý về cách chuyển đổi đơn vị của máy đo khoảng cách Laser
- Cách chuyển đổi đơn vị GLM 80/ 100C/ 250 VF: Ấn và giữ nút FUNC (đối với GLM 50 C, GLM 80, GLM 100 C) hoặc chỉ ấn FUNC (đối với GLM 250 VF) để vào chế độ cài đặt, ấn tiếp nút FUNC đến khi hiện lên phần cài đặt đơn vị (màn hình 4 số 0 và có đơn vị ft hoặc m bên góc phải) và ấn + hoặc – để thay đổi đơn vị, ấn nút bắt dầu đo để trở lại màn hình chính.
- Cách chuyển đổi đơn vị GLM 30/40: Máy ở trạng thái Off (máy tắt). Ấn và giữ nút Tắt/ Mở đến khi đơn vị đo thay đổi theo ý muốn.
- Cách chuyển đổi đơn vị GLM 50/7000: Có sẵn phím chuyển đổi trên máy
2. Về cách tắt máy đo khoảng cách?
- Bạn hãy ấn và giữ nút Tắt/ Mở, hầu như tất cả các máy sẽ tự tắt sau 5 phút khi không sử dụng.

3. Lưu ý quan trọng về lỗi mờ màn hình thường gặp nhất
- Nếu máy đo khoảng cách có các biểu hiện như màn hình bị mờ, hiện nhấp nháy, hoặc màn hình đầy số, hoặc có thể là tia Laser không hiện lên? Bạn hãy nhanh chóng kiểm tra lại pin, thay pin mới (loại pin chất lượng tốt) và thử lại, nếu máy tiếp tục có các biểu hiện trên hãy đem máy đến trung tâm bảo hành để được nhân viên bảo trì máy kiểm tra.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng bạn nên bỏ túi khi sử dụng máy đo khoảng cách Laser để đạt được hiệu quả công việc cao nhất!

Nhận xét

Popular

Máy khoan vặn vít dùng pin thương hiệu nào nổi tiếng?

Máy mài cầm tay mini nào bán tốt hiện nay

Xem xét thông tin 2 chiếc máy cắt sắt GCO 220 và GCO 14-24